Trong thời gian gần đây, xu hướng theo trào lưu phong cách sống tối giản (Minimalism) ngày càng trở nên phổ biến.

Quan điểm chủ đạo của người sống theo phong cách tối giản là: đối với những thứ hoặc những việc ko thực sự cần thiết, thì tốt nhất là ta ko nên mua nó, hoặc thực hiện nó. Một người sống theo phong cách tối giản (minimalist), thường sẽ:

- Ko mua nhiều quần áo, thậm chí chỉ có khoảng 2, 3 bộ mặc xoay vòng, miễn sao ko thiếu quần áo mặc.

- Ngày ăn chỉ 2 bữa, và ăn rất đơn giản, bình dân, miễn sao ko đói là đc.

- Ko xe xịn, hàng hiệu. Có thể đi làm bằng xe đạp để tiết kiệm tiền xăng.

- Ở trong những ngôi nhà ko quá to và có bài trí đơn giản.

v.v...

Nguồn: tinybuddha.com

Lợi ích của phong cách sống tối giản:

Theo nhiều nghiên cứu, phong cách sống tối giản có thể giúp chúng ta giảm bớt stress trong cuộc sống và sinh hoạt thường ngày, vì rõ ràng là nó giúp chúng ta ko phải bận tâm và suy nghĩ vào quá nhiều thứ.

Một nghiên cứu cho thấy, việc lau dọn và sắp xếp lại phòng ốc có khả năng giúp ta cảm thấy thoải mái và tích cực hơn. Phần lớn cảm xúc tích cực đó đến từ việc loại bỏ bớt những vật dụng ko cần thiết, tạo ra nhiều không gian hơn khiến chúng ta dễ "thở". Việc theo đuổi phong cách sống tối giản cũng tương tự như vậy.

Việc có ít thứ phải lo lắng, bận tâm cũng giúp tạo ra thêm thời gian để chúng ta có thể tập trung thực hiện những việc quan trọng hơn, như: công việc, học tập, giữ sức khỏe, thiền định, v.v...

Cá nhân mình cũng là 1 người theo phong cách sống tối giản, và cho đến nay thì mình thấy cuộc sống mình cũng tương đối có tổ chức và ít stress.

Còn các bạn thì sao? Các bạn nghĩ thế nào về phong cách sống tối giản? Tại sao các bạn quyết định theo đuổi hoặc ko theo đuổi phong cách sống này?

Thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Gia Đại Ka © 2017. All Rights Reserved. Powered by GiaDaiKa