Glyptodon là một loài thú có mai trong họ Glyptodontidae sống ở thế Canh Tân kỉ Neogen (khoảng thời gian này chính là thời kì đồ đá của loài người). Sinh vật này có kích thước và trọng lượng ngang với một chiếc xe hơi đấy, chỉ cần thấy hình ảnh của nó thôi là các bạn có thể đoán ngay nó là loài ăn thực vật, nơi sống của chúng là ven các dòng sông và những nơi có nguồn nước.

ảnh minh họa: allthatsinteresting.com

Hình ảnh của Glyptodon giống như một con rùa khổng lồ vậy chỉ có điều nó có vành tai. Và sẵn nói luôn nó không phải thuộc loài rùa đâu mà là thuộc họ hàng của con tatu . Con tatu khá nhỏ chỉ ở kích thước trung bình thôi khác với người anh em khổng lồ của nó. Hình ảnh của glyptodon cũng xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim điện ảnh.(anh này cũng nổi tiếng đáy chứ)

Glyptodon đã tuyệt chủng ở cuối thế canh tân vì nhiều lý do và hiện nay con người chỉ có thể tìm thấy được hóa thạch của chúng mà thôi, một số hóa thạch của glyptodon đã được chúng ta tìm thấy khá nguyên vẹn và đang được trưng bày ở một số nơi ví dụ như trung tâm khoa học Exley.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Gia Đại Ka © 2017. All Rights Reserved. Powered by GiaDaiKa