Nguồn: The Straits Times
Ngành dịch vụ tài xế hòa mình cùng 4.0
Đại diện phía Microsoft cho biết, những công nghệ này có thể giúp công việc chuyên chở hành khách của tài xế Grab trở nên tiện lợi, an toàn và hiệu quả hơn, nhờ vào việc chúng có thể giúp tài xế và hành khách dễ dàng nhận diện được nhau. Được biết, việc phát triển hai loại hình công nghệ này cũng là dự án đầu tư đầu tiên của Microsoft trong lĩnh vực dịch vụ tài xế tại khu vực Đông Nam Á và số vốn đầu tư có thể lên đến 200 triệu đô la Mỹ.
Nguồn: eWeek
Bên cạnh chuyện giúp Grab phát triển hai loại hình công nghệ trên, một phần trong thương vụ đầu tư cũng yêu cầu phía Grab sử dụng Azure, một sản phẩm điện toán đám mây (cloud services) của Microsoft. Theo đó, toàn bộ dữ liệu và thông tin về khách hàng và các chuyến trung chuyển đều sẽ được tải lên hệ thống điện toán đám mây của Azure. Việc này có thể được thực hiện dễ dàng với sự hỗ trợ của công nghệ nhận diện khuôn mặt và dịch thuật theo thời gian thực.
Tầm nhìn và hướng đi
Tuy nhiên, đó vẫn mới chỉ là những bước khởi đầu của quá trình hợp tác giữa Microsoft và Grab. Ông Ming Maa, chuyên gia tài chính kiêm chủ tịch tập đoàn Grab, cho biết công nghệ dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence) và một sự thay đổi hoàn toàn ngành dịch vụ tài xế nói riêng và toàn bộ nền công nghiệp nói chung mới là những điều mà hai bên đang cùng hướng đến.
Ông Ming Maa, chủ tịch tập đoàn Grab. Nguồn: Grab
0 nhận xét:
Đăng nhận xét