Phần này là về Marie Bracquemond.
Các phần trước:
- Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 6)
- Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 5)
- Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 4)
Thường bị che mờ bởi sự nghiệp của chồng mình, Felix Bracquemond, Marie là một họa sĩ Ấn Tượng xuất sắc và có ảnh hưởng cao trong nhóm những họa sĩ Paris, những người được lịch sử ghi lại như trung tâm của phong cách vẽ. Bà không được ủng hộ tiếp tục sự nghiệp của mình và đã dừng vẽ tranh vào năm 1890, nhưng bà vẫn là một người ủng hộ nhiệt tình cho các họa sĩ Ấn Tượng trước khi mất vào năm 1917.
Sinh năm 1840, Marie và gia đình bà thường xuyên chuyển chỗ ở trước khi họ ổn định tại Etamps, gần Paris. Bà bắt đầu học hội họa vào năm 1857 và xuất sắc tới mức một trong các tác phẩm của bà đã được Paris Salon chấp nhận. Bà tiếp tục nghiên cứu bằng cách copy các kiệt tác tại Louvre, nơi bà và Felix Bracquemond đã gặp gỡ và yêu nhau. Họ kết hôn vào năm 1859 và có một cậu con trai vào năm 1870, sau khi sức khỏe của Marie trở nên yếu đi.
Le Gouter
Under the Lamp
On the Terrace at Sèvres
The Artist’s Son and Sister in the Garden at Sevres
Một trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất của Marie Bracquemond bao gồm On the Terrace at Sevres và The Artist’s Son and Sister in the Garden at Sevres, đây cũng là bức tranh cuối cùng của bà. Bà dùng những tông màu đậm và phương pháp đổ bóng trong cả hai bức tranh để tương phản với những chi tiết đẹp đẽ của các người mẫu giai cấp tư sản; nét cọ luân phiên giữa chiều dài, cấu trúc và ánh sáng. Rất nhiều các tác phẩm ngoài trời của Bracquemond được hoàn thành trong vườn của bà tại Severs, bà cũng vẽ một số lượng lớn chân dung trong và cả ngoài trời – thậm chí có một số tác phẩm vẽ cho tầng lớp quý tộc Châu Âu.
-Hết phần 7-
0 nhận xét:
Đăng nhận xét